17 thg 9, 2012

LỄ HỘI VĂN HÓA VIỆT NAM TẠI FRANKFURT AM MAIN 2012


14:49 17 thg 9 2012Công khai220 Lượt xem 0
 
 Chủ nhật 16.09.2012,cộng đồng người Việt vùng Rhein-Main và TLSQ Việt nam tiến hành tổ chức Lễ hội văn Hóa Việt Nam lần đầu tiên.Nhận lời mời tha thiết của Ban Tổ chức,mấy kẻ lãng tử vùng Dillingen chúng tôi là Trang,Kỷ,Nhường,Sơn "Cơm đùm,Cơm nắm" lên tham dự.Thực ra ban đầu họ rất muốn mời Đội quan họ vùng Dillingen tham gia Lễ hội,nhưng do đội Quan họ bị tản mát hết mỗi người mỗi nơi không tập hợp được nên quá "nể"  lời mời nhiệt tình của BTC, Anh Đức Nhường đội trưởng Quan Họ và chúng tôi đã lên thay. Lễ hội được tổ chức tại Công viên Văn hóa Lohrpark trên đỉnh núi Lohrberg ngoại thành Frankfurt am Main,đây cũng là nơi Đài Truyền hình trung ương 2 của  Đức ZDF và Hessenrundfunk thường hay tổ chức các buổi hòa nhạc ngoài trời,do vị trí địa lý và thời tiết đẹp,thuận lợi như vậy nên lượng khách Tây và Ta tham dự Lễ hội hết sức đông đảo lên đến hàng ngàn người.Lễ hội được tổ chức nhằm kỷ niệm Quốc khánh CHXHCN Việt Nam,vô cùng hoành tráng từ 14h30 đến 21h00 với chương trình ca múa nhạc và trình diễn thời trang dân tộc,biểu diễn võ thuật,liên hoan ẩm thực VN.Đặc biêt là có sự tham gia biễu diễn của Đoàn Nghệ thuật Nhã Nhạc cung đình Huế.Tuy không có đội quan họ, nhưng mấy anh em chúng tôi cũng được đón tiếp rất chi là chân tình và nồng nhiệt,chúng tôi vô cùng cảm động khi chị Nga và anh Bằng Trưởng và Phó ban Tổ chức lễ hội nói : "Chương trình của tụi em có 2 phần,dự định bố trí hai tiết mục "Đinh" là Quan họ của các anh vào phần 1 và Nhã nhạc cung đình Huế vào phần 2 để cho chương trình thêm sống động và hấp dẫn,nhưng tiếc quá các anh chị không tham gia  được.Bây giờ có các anh lên thế này tụi em rất mừng,sẽ bố trí anh Đức Nhường hát 2 bài ở phần 1 nhé .Cám ơn các anh nhiều lắm!".Và điều tôi không ngờ nhất là tại vùng Frankfurt xa xôi này Quan họ Dillingen lại có nhiều Fan hâm mộ đến thế,có những khán giả đợi bằng được anh Đức Nhường hát xong để cùng mấy anh em chúng tôi chụp hình lưu niệm.Anh Phan một người Việt đã định cư tại đây hơn 30 năm nói :"Tôi đã nghe hát Tân nhạc,Vọng cổ,Cải lương nhiều,nhưng không gì khoái hơn là được nghe các anh hát,biểu diễn Quan họ,Chèo,đó mới là cái đặc sắc nhứt của VN mình chứ.mấy hôm trước nghe BTC nói có đội các anh lên diễn tôi háo hức chờ xem lắm.Tiếc  quá nay lại không có ". Còn Hải Yến và Nga hai bạn đến từ Giesen thì bảo tụi em nghe nói có Quan họ Dillingen biểu diễn nên rủ bạn bè lên đây xem.Nhàn và các bạn từ Wiesbaden thì cứ xuýt xoa tiếc mãi vì không được xem Quan họ Dillingen diễn.Có bao điều tiếc nuối của những người hâm mộ và cả của chúng tôi nữa.Chà,nếu hôm nay mà có đội Quan họ tham gia thì không khí Lễ hội sẽ tuyệt vời  biết bao nhiêu !...
 Xem xong hai phần trình diễn của Đoàn Nhã Nhạc cung đình Huế và thời trang của nhà thiết kế Sỹ Hoàng ,anh em chúng tôi tạm biệt lễ hội ra về trong sự lưu luyến của các bạn Frankfurt vớii những lời nhắn hẹn lần sau bọn em tổ chức các anh nhớ cùng đội Quan họ lên tham gia nhé nhớ nhé ! 
Vâng,chúng tôi nhớ, xin hứa sẽ cố gắng, hết sức cố gắng để đáp ứng lòng mong đợi của các bạn và mọi người-tuy không hẹn mà cả bốn anh em chúng tôi đều thốt lên như thế- Nhìn ánh mắt đầy tự hào và vui sướng của các anh trong đoàn tôi thầm mơ ước, hy vọng về một sự khởi đầu mới cho đội Quan họ và cho những chuyến đi biểu diễn đầy tình cảm như thế này.Nên lắm chứ tại sao không ?...
 





GSTS Nguyễn Văn Toại Chủ tịch Hội Người Việt Liên Bang Khai mạc lễ hội





Màm Múa khai mạc của Hội Phụ nữ Frankfurt


Bốn kẻ lãng tử


Hội Wezla


Anh Nhường Dillingen








Khán giả


Phóng viên ZDF


Khán giả


Nghệ sỹ Phương Thủy Đoàn Nhã nhạc cung đìng Huế


các cháu thiếu nhi Offenbach với tiết mục "thàng bờm"


Hội Cánh cò trắng Mainz


Cùng chị Nga Phó ban tổ chức(áo đỏ)




Cùng khán giả hâm mộ











VOVINAM Frankfurt









Nhà nhạc cung đình - 1



2


3)


4)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét