24 thg 3, 2013

THÔNG BÁO CỦA BAN CHẤP HÀNH HỘI NGƯỜI VIỆT DILLINGEN



Vào chiều ngày hôm nay,24/3/2013 tại Sporthalle Lauingen ban chấp hành hội người Việt vùng Dillingen đã có buổi họp mặt để bàn bạc,đề ra phương hướng hoạt động của hội trong thời gian tới.
Sau đây chúng tôi xin thông báo tới các anh chị em hội viên những ý chính trong cuộc họp.
1.Về các hoạt động hiếu-hỉ:
 a-Vẫn duy trì và cố gắng thực hiện chu đáo việc tới thăm,chia buồn     khi cha,mẹ của các anh chị em hội viên qua đời.
 b-Giao lưu với sứ quán hay với hội người Việt các vùng lân cận:
 -Sẽ tùy vào từng trường hợp cụ thể mà đưa ra quyết định có tham gia hay không.
 -Trong trường hợp tham gia giao lưu thì những người tham dự sẽ vẫn tự túc mọi khoản chi phí ăn uống,đi lại...Hội sẽ chịu khoản mua bó hoa làm quà.
 -Nếu có các cháu thiếu nhi trong vùng tham gia biểu diễn thì hội sẽ chi tiền ăn uống cho các cháu.
 -Riêng với các lời mời tham gia làm từ thiện của các vùng khác hội chúng ta sẽ không xuất quỹ để quyên góp vì quỹ hội chỉ để chi cho những hoạt động của hội mình.Nếu ai muốn tham gia quyên góp thì sẽ tự làm theo phương diện cá nhân.
 c-Đối với các anh,chị em bạn bè ở các vùng lân cận thì chỉ những trường hợp thật đặc biệt hội ta mới cử người tới thăm và chia buồn.
 d-Việc thăm nom các hội viên bị ốm thì cũng chỉ những trường hợp đặc biệt,bệnh nặng hội mới cử đại diện tới thăm
Riêng với 3 mục b,cd thì tùy từng trường hợp cụ thể hội trưởng sẽ bàn bạc với các thành viên trong Ban lãnh đạo rồi đưa ra quyết định cho phù hợp.
 2.Về việc khen thưởng cho các cháu:
 Vẫn giữ nguyên việc tặng quà cho các cháu bắt đầu đi học,chuyển cấp và tốt nghiệp.
Ngoài ra đối với những cháu có thành tích xuất sắc trong học tập,trong phong trào thể thao...đều sẽ được nhận một phần quà khuyến khích của hội.
Để xác định việc cháu nào sẽ được hội trao quà chúng tôi sẽ căn cứ vào một trong những tiêu chí sau:được nhận học bổng,đoạt giải các cuộc thi,được đăng báo,được trường nêu danh,ghi nhận thành tích...
Để tránh thiếu sót và làm tốt được công việc này chúng tôi mong rằng gia đình của các em hãy thông báo với chúng tôi sớm.
3.Về công tác thanh niên,hoạt động văn hóa...
 -Cố gắng trong thời gian tới sẽ tổ chức một buổi họp mặt các cháu thanh thiếu niên để tiến hành thành lập câu lạc bộ thanh niên cho các cháu.Thông qua đó sẽ hướng các cháu vào những sinh hoạt cộng đồng,cùng góp sức trong việc tổ chức các lễ hội...
 -Tổ chức một số hoạt động thi đấu thể thao trong vùng và giao lưu với các vùng khác.
4.Về việc chuẩn bị cho Sommerfest sắp tới:
Vì năm nay chúng ta tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập hội nên chúng tôi kêu gọi toàn thể bà con,các cháu thanh thiếu niên trong toàn vùng hãy đóng góp sức lực,đóng góp ý tưởng để chúng ta có thể tổ chức được một lễ kỷ niệm thật thành công,thật hoành tráng đúng với ý nghĩa đặc biệt của nó.
Vào tuần cuối của tháng 4 chúng tôi dự tính sẽ tổ chức một cuộc họp toàn hội tại Halle của bể bơi Dillingen để tất cả các hội viên có thể tham gia đóng góp ý kiến,bàn bạc kỹ cho công tác chuẩn bị Sommerfest sắp tới.
Trong buổi họp này chúng ta sẽ cùng bàn đến một số vấn đề như sau-chúng tôi xin thông báo trước để mọi người có thời gian suy nghĩ và chuẩn bị ý kiến đóng góp:
 -Vì năm nay chúng ta tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm nên chúng tôi muốn đầu tư nhiều hơn,tốt hơn cho mọi mặt như trò chơi thiếu nhi,chương trình văn nghệ,ẩm thực....để chúng ta có một đêm vui như ý.Mà để làm được việc đó thì chúng ta cần có một số tiền kha khá.Vậy nên trong buổi họp toàn hội sắp tới mong bà con hãy cho biết ý kiến chúng ta sẽ đóng quỹ hội năm nay ở mức nào cho vừa phải.
 -Về hậu cần:Hôm đó ban hậu cần sẽ đưa ra một thực đơn dự trù để bà con đóng góp ý kiến và quyết định lấy 1 thực đơn chính thức cho Sommerfest.
- Về chương trình văn nghệ:Ban văn nghệ sẽ cố gắng chuẩn bị sẵn 1 cái "khung" cho chương trình sắp tới và hy vọng sẽ được nhiều bà con,nhiều các cháu trong vùng hưởng ứng,tham gia đóng góp tiết mục.
-Về thể thao,vui chơi: Chúng tôi dự định năm nay sẽ ưu tiên cho các hoạt động vui chơi ngoài trời dành cho các cháu.Rất mong được mọi người đóng góp ý tưởng.
-Về vấn đề âm thanh :sẽ đưa ra cuộc họp sắp tới bàn bạc kỹ lưỡng, tìm phương án tối ưu để thực hiện.
-Khách mời:
Năm nay kỷ niệm 10 năm nên chúng tôi dự tính sẽ mời đông đảo các quý khách tham dự như:sứ quán,thị trưởng các vùng,chủ các hãng xưởng có đông người VN làm việc,hội người Việt các vùng lân cận ....
    Rất mong sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bà con!
             
                         Thay mặt ban chấp hành
                                      
                                        Chủ tịch 

                                    Trần Thanh Bách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét