16 thg 1, 2013

TÌM EM TRONG HỘI LIM

00:48 9 thg 12 2012Công khai307 Lượt xem 6











Bâng khuâng trong bóng chiều tà
Tìm em giữa chốn quê nhà-hội Lim
Ngẩn ngơ anh mãi ngóng tìm
Tìm em như thể tìm chim trên trời
Giữa bao sắc áo rạng ngời
Tìm đâu hình dáng trọn đời anh yêu..
Tìm đâu trong ánh nắng chiều
Tứ thân-tà áo anh yêu thuở nào?
Ba Tầm vành nón em chao
Cho anh “nghiêng ngả”-dạt dào hồn thơ
Trúc xinh Trúc mọc ven bờ
Lời ca thánh thót-ngẩn ngơ anh nhìn..
Bóng chiều đã ngả xuống Lim
Riêng anh trọn kiếp đi tìm bóng em..














Lauingen 11-2012
 Tam Anh



P/S:
Thể theo yêu cầu của anh Nđ ,Tam Anh xin giới thiệu đến bạn đọc vài tiết mục quan họ do anh,chị em trong vùng biểu diễn -cũng là để cho mọi người hiểu- dù cho đi bất cứ nơi đâu,đến bất cứ phương trời nào thì cội nguồn,gốc rễ văn hóa Việt trong chúng tôi cũng không bao giờ thay đổi.




 





  • Thuy Hien Thuy Hien
    Than phuc cac anh chi vo cung , hay va dep qua. Ki nao co dip bon em se moi cac anh chi ve vung Thüringen bon em lien hoan giao luu nhe. Vung bon em co dip hoi he chi..
    Than phuc cac anh chi vo cung , hay va dep qua. Ki nao co dip bon em se moi cac anh chi ve vung Thüringen bon em lien hoan giao luu nhe. Vung bon em co dip hoi he chi toan hat ho khong thoi mac du co mot so anh chi rat co kha nang hat va choi nhac cu vi co qua truong lop nhung chi co the thoi cung rat langweilig.
    • vantuyen vantuyen
      Hội Lim (1 trong 100 bài thơ hay nhất VN thế kỷ XX)
      Tác giả: Vũ Đình Minh
      Tôi trót biết đời riêng em trắc trở
      Nên hội này em hát chẳng vô tư
      Nón..
      Hội Lim (1 trong 100 bài thơ hay nhất VN thế kỷ XX)
      Tác giả: Vũ Đình Minh
      Tôi trót biết đời riêng em trắc trở
      Nên hội này em hát chẳng vô tư
      Nón thúng quai thao em thẹn thùng che má
      Hát đắm say cho đứt ruột gan người
      Hát như thể cuộc đời toàn nhàn hạ
      Chỉ để yêu, để nhớ, để thương thôi
      Xin gió lạnh đừng lật nghiêng vành nón
      Kẻo tôi nhìn thấy nước mắt em rơi…
      • Như Ngọc Như Ngọc
        Các anh chị có những hoạt động văn hoá thật tuyệt vời . Blog rất phong phú các thể loại.
        • Nđ
          • 01:40 10 thg 12 2012
          Mình cũng thông cảm với nỗi ưu tư của mp, rất nhiều cái phong tục , tập quán , tín ngưỡng , văn hoá của Vnam mình hoặc bị mai một hoặc bị biến thể ,..
          Mình cũng thông cảm với nỗi ưu tư của mp, rất nhiều cái phong tục , tập quán , tín ngưỡng , văn hoá của Vnam mình hoặc bị mai một hoặc bị biến thể , lai tạp . Nhưng tin chắc một điều, cái tinh hoa, tinh tế, cái cốt lõi, cái hồn ngàn năm của văn hoá dân tộc sẽ còn trường tồn mãi mãi.
          Đấy thôi , quê người đất khách , ngay trên mảnh đất bên bờ Danuyp xanh lơ , thơ mộng này những làn điệu Quan họ rất cổ , rất thuần phong, thuần tuý , rất weisheitlich vẫn vang lên, vừa êm ả , vừa lảnh lót , làm xúc động người Việt mình đã đành mà làm xúc động ngay cả bạn bè Đức nữa.
          Giá như BBT đăng minh hoạ cho bài thơ trên đây một clip Quan họ vùng mình thời gian vừa qua thì hay lại càng hay,bởi người Việt vùng DLG vốn dĩ rất hào phóng về sự cổ vũ.
          • Nđ
            • 17:24 9 thg 12 2012
            Rằng hay thì thật là hay
            Xem xong ngậm đắng nuốt cay thế nào
            Hay : Bài thơ quá hay .
            Đắng cay, bởi lần này blog - yahoo - Vietnam quyết định giã một..
            Rằng hay thì thật là hay
            Xem xong ngậm đắng nuốt cay thế nào
            Hay : Bài thơ quá hay .
            Đắng cay, bởi lần này blog - yahoo - Vietnam quyết định giã một đòn chí mạng cho những ai dùng blog,trong đó có nguoivietdillingen.
            BBT thân mến, bao nhiêu công sức và nhiệt huyết của chúng ta đành tiêu tan ư ? Liệu có cách nào bào tồn và duy trì không ?
            • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
              Chi còn cách chuyen nhà sang noi khác thôi bác nd oi!
              Qua blogspot di,em cūng qua do xây tam cái Kho de luu tru bài vo roi!
          • mp
            mp
            • mp
            • 05:09 9 thg 12 2012
            “Muốn nghe quan họ, đừng về Hội Lim”?
            Một nhà nghiên cứu văn hóa dân gian đã xót xa thốt lên như vậy sau mấy mùa đi Hội Lim (huyện Tiên Du, Bắc ..
            “Muốn nghe quan họ, đừng về Hội Lim”?
            Một nhà nghiên cứu văn hóa dân gian đã xót xa thốt lên như vậy sau mấy mùa đi Hội Lim (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) trở về.
            Nhà nghiên cứu Bùi Trọng Hiền chia sẻ: "Hội Lim ngày xưa đơn giản chỉ là những liền anh liền chị gặp nhau tìm hiểu, hát chung nhẹ nhàng, tình cảm chứ đâu vỡ ra như cái chợ trời thế này. Nhiều người đến quậy tí cho vui chứ cũng chẳng cần biết quan họ thế nào".
            Tôi đã mấy lần đến Hội lim. Cảm giác thât buồn khi ra về!
            • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
              Nghe bạn nói mình thất vọng quá vì mình chưa một lần đến thăm Hội Lim.Mình chỉ biết Hội Lim qua thơ,văn,qua những câu chuyện kể và qua những lời ca,..
              Nghe bạn nói mình thất vọng quá vì mình chưa một lần đến thăm Hội Lim.Mình chỉ biết Hội Lim qua thơ,văn,qua những câu chuyện kể và qua những lời ca,câu hát thôi.Bởi thế "Hội Lim" trong suy nghĩ của mình văn hóa lắm,thơ mộng lắm,lãng mạn lắm...Có thế mình mới viết nên những câu thơ trên đó bạn.
              Giờ nghe bạn nói vậy chắc chả bao giờ mình về Lim nữa để hình ảnh hội Lim mãi vẫn "đẹp" trong sự tưởng tượng của mình.

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét