16 thg 1, 2013

ĐỪNG VÍ EM LÀ BIỂN-Tam Anh


19:51 30 thg 10 2012Công khai421 Lượt xem 8

Nguồn trích từ ĐỪNG VÍ EM LÀ BIỂN




Đêm phương Nam nằm lặng nghe tiếng sóng
Từ khơi xa nương theo gió vọng về
Dâng trong lòng niềm khát khao cháy bỏng
Nhớ vô cùng một khúc hát miền quê

Anh yêu hỡi,đừng ví em là biển!
Giữa mênh mông chẳng thấy được bến bờ
Chòng chành lắm-thuyền nan em bé nhỏ
Biết bao giờ mới cặp được bến mơ?

Biển tuy rộng nhưng lại cô đơn lắm
Khi sóng luôn mê mải bến bờ xa
Bỏ biển vắng trong đơn côi,trống trải...
Biết về đâu,nơi đâu mới là nhà?
Ảnh đẹp biển xanh - Tin180.com (Ảnh 5)


Tuy yêu Biển nhưng em không muốn thế
Không muốn làm con sóng Biển thong dong
Luôn mặn mòi và nhiều khi chát đắng
Chẳng làm sao dịu được cơn khát lòng...

Không là Biển bởi lòng em sợ lắm
Lúc Biển buồn Biển thường nổi bão giông
Sóng ầm ào dập tan bao khát vọng
Còn gì đây- nát tan cả tâm hồn!

Lòng em đó-chắc rằng anh cũng hiểu
Em muốn mình chỉ mãi là em thôi
Em bé nhỏ của riêng mình anh đó
Từ ngày nay cho tới cuối cuộc đời...

Lauingen
7.9.2012
Tam Anh


  • mp
    mp
    • mp
    • 16:53 26 thg 11 2012
    Anh yêu hỡi,đừng ví em là biển!
    Giữa mênh mông chẳng thấy được bến bờ
    Chòng chành lắm-thuyền nan em bé nhỏ
    Biết bao giờ mới cặp được bến mơ?
    ..
    Anh yêu hỡi,đừng ví em là biển!
    Giữa mênh mông chẳng thấy được bến bờ
    Chòng chành lắm-thuyền nan em bé nhỏ
    Biết bao giờ mới cặp được bến mơ?
    Biển tuy rộng nhưng lại cô đơn lắm
    Khi sóng luôn mê mải bến bờ xa
    Bỏ biển vắng trong đơn côi,trống trải...
    Biết về đâu,nơi đâu mới là nhà?
    hai kho tho nay cua ban khong chat che lam, vi song la cua bien ma. Neu em la bien thi sao lai chong chanh thuyen nan o day?
    • Chuồn Chuồn Ớt Chuồn Chuồn Ớt
      "Em bé nhỏ của riêng mình anh đó"
      Dễ thương nhỉ Tamanh !
      • Bình luận rác
    • Oanh Oanh
      • Oanh
      • 01:48 8 thg 11 2012
      De y cac bai tho trong blog nay,minh thich cac bai cua ban boi nhe nhang, day nu tinh nhu co lan mot nguoi binh da nhan xet, phai noi that ban dau tho ban con de dai, sau cang ngay cang tinh te hon.
      • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
        Cám ơn bạn đã đóng góp ý kiến cho TA nhé!Mấy bài thơ khi trước là những bài đầu tiên tập" gieo vần "nên còn "non nớt" bạn ạ.
    • Lockinh Lockinh
      Làm sao mà biết đã có bao nhiêu bài thơ hay về biển .Bao nhiêu thi sĩ từ xưa đến Tamanh ngày nay và cả mãi sau này nữa sẽ tiếp tục làm thơ vế biển ..
      Làm sao mà biết đã có bao nhiêu bài thơ hay về biển .Bao nhiêu thi sĩ từ xưa đến Tamanh ngày nay và cả mãi sau này nữa sẽ tiếp tục làm thơ vế biển .Biển thì chắc ai cũng yêu nhưng mà mỗi người lại yêu theo cách riêng của mình . Có người yêu biển với nước xanh cát trắng , với những cánh chim Hải âu bay lượn trên những hòn đảo xa luôn rì rào sóng vỗ ...Anh em Hội nhà mình yêu Biển với những ngày hè nằm dài trên bãi cát Italia hay Kroatia , thưởng thức hương vị biển mang tên Cua , Sò, Ốc bên ly vang chát nồng nàn .Có anh tắm thì chẳng thích , nhậu cũng không nhưng vẫn vô cùng yêu vẻ đẹp nóng bỏng của biển hiện thân qua những mảnh Bikini thấp thoáng bên cánh sóng .Hay như bạn Hống Quảng yêu biển qua hương nồng nàn Mực nướng . Biển luôn mang đến cho chúng ta những hoài niệm về những bến bờ xa ... Vậy hãy luôn yêu biển theo cách của riêng mình bạn nhé .
      • Hồng Quảng Hồng Quảng
        Mình cũng thấy bài này hay, nhẹ nhàng. Mình rất yêu biển,đơn giản vì biển cho mình cá mực phơi khô nướng lên thơm ngào ngạt,thơm hơn cả nước hoa đ..
        Mình cũng thấy bài này hay, nhẹ nhàng. Mình rất yêu biển,đơn giản vì biển cho mình cá mực phơi khô nướng lên thơm ngào ngạt,thơm hơn cả nước hoa đắt tiền nhất thế giới ,rồi chấm tương ớt nhậu bia. Chà,chà, tuyệt vời.
        Còn các bạn khác ví biển như thế nào, mặc kệ,nhậu cái đã.
        • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
          Hi..hi..Bởi thế chả bao giờ "em" muốn "bị ví" là biển cả.
      • Thanh Thanh
        • Thanh
        • 13:34 3 thg 11 2012
        Em cũng cùng cảm nhận như bạn Viet là bài thơ hay và lời bình của bác NĐ cho bài thơ rất chính xác. Vùng mình có lẽ còn nhiều anh tài chưa xuất hiện.
        • Nđ
          • 05:06 3 thg 11 2012
          Mấy hôm nay bận quá, bởi phải vôi ve mông má lại cái nhà để chuẩn bị đón cái noel và một năm mới nữa. Cái gì, còn sớm chán à ? Này không đâu, rồ..
          Mấy hôm nay bận quá, bởi phải vôi ve mông má lại cái nhà để chuẩn bị đón cái noel và một năm mới nữa. Cái gì, còn sớm chán à ? Này không đâu, rồi các chú xem, vèo một cái là hết năm ngay bây giờ đấy. Vừa nhẩn nha việc, vừa kim cổ đông tây, bỗng một "thợ" cắt ngang : bác đã đọc bài thơ mới toanh của TamAnh trên trang blog của hội mình chưa,à mà "neptop" của bác còn hỏng,đây em có ipad đây, mở cho bác xem nhé.Rửa tay. Đọc.Đọc lại đôi ba lần nữa. Phán :con này nó viết bài này hay đấy. lên chân kính rõ rệt.Chú nọ : em cũng thấy rất hay, hay nhất là đoạn "lúc biển buồn biển thường nổi bão giông,sóng ầm ào dập tan bao khát vọng, còn gì đây-nát tan cả tâm hồn".Em sướng đoạn này nhất bởi vợ em lúc bực tức nó mới nổi bão giông, chứ lúc buồn nó cũng như vậy thì em đứt cước.Cả lũ, nào chú Cựu Trang, chú Tân Bách, Công Hoàn Quang Nga, Lộc kính đều cười bò.
          Vui tếu vậy thôi,cảm nhận của tôi khi đọc bài này tôi thấy Tam Anh tương đối kĩ lưỡng và thận trọng ngôn từ để cho bài thơ có nhiều câu nặng kí sao cho chuyển tải được ý và tình cảm của mình một cách rung động nhất,tuy vậy vẫn nhẹ nhàng, chân thực , không quá ẩn ý (mặc dù thủ pháp bao trùm bài thơ là sự so sánh) và như vậy rất dễ hiểu. Chúc mừng bài thơ và chờ đợi thêm ở cô những bài "đăn đắt"tương tự hoặc hơn thế nữa.
          • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
            Em cám ơn bác Nđ và mấy anh đã đọc thơ của em và dành cho thơ em những lời hảo cảm.Chỉ cần nghe bác kể "chú nọ" là em cũng đoán ra ai rồi...Hi..hi..
            Em cám ơn bác Nđ và mấy anh đã đọc thơ của em và dành cho thơ em những lời hảo cảm.Chỉ cần nghe bác kể "chú nọ" là em cũng đoán ra ai rồi...Hi..hi..Biển buồn bã,Biển đơn côi nên biển mới "nổi bão giông" cho "bớt sầu" chứ mấy chị em chúng em khi buồn chỉ mong có người hỏi han,động viên,chia sẻ chứ đâu có thể như Biển được..."chú nọ" nhỉ?
        • Viet Viet
          • Viet
          • 16:30 1 thg 11 2012
          Tôi thấy đây là một bài thơ rất hay . Chỉ biết là hay thôi chứ bảo là bình luận xem nó hay thế nào , vì sao hay thì chịu .Và thấy Tam Anh viết ngày càng lên tay nữa , Super - weiter so !
          • TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ TAMANH-ĐƯỜNG QUÂN TỬ
            Tam Anh xin cám ơn anh Viet đã quá khen!Hi..hi..Tam Anh chỉ cần nghe mỗi chữ "hay" thôi còn Tam Anh không "điều tra,xét hỏi" lý do đâu-anh khỏi băn khoă..
            Tam Anh xin cám ơn anh Viet đã quá khen!Hi..hi..Tam Anh chỉ cần nghe mỗi chữ "hay" thôi còn Tam Anh không "điều tra,xét hỏi" lý do đâu-anh khỏi băn khoăn nhé!
            Hy vọng mai mốt khi Tam Anh có đóng góp tiếp tục bài viết cho trang blog của vùng mình thì lại được anh và bà con ủng hộ.

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét